ทำไมถึงขาดการบำรุงผิวรอบดวงตาไม่ได้ ?

Last updated: 30 พ.ย. 2565  |  172 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมถึงขาดการบำรุงผิวรอบดวงตาไม่ได้ ?

ทำไมถึงขาดการบำรุงผิวรอบดวงตาไม่ได้ ?

สวัสดีค่ะทุกคน บทความนี้ Zee You Skin จะนำความรู้เกี่ยวกับงานวิจัยเป็น Case study เล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อนๆ ได้รู้เกี่ยวกับอายครีมกันมากขึ้นค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านบทความด้านล่างได้เลยค่ะ

โดยงานวิจัยนี้ได้ทำการประเมิณผิวบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ เพราะเป็นพื้นที่ ที่ไม่มีต่อมน้ำมัน และคอลลาเจนจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ดังนั้นแล้วจึงมีริ้วรอย และการคายน้ำซึ่งทำให้ดูหมองคล้ำ จุดมุ่งหมายของงานวิจัยนี้คือ จะทำการทดสอบประสิทธิภาพแผ่นปิดตา anti-wrinkle และ dark circle ซึ่งประกอบด้วย วิตามินK 1%  และ  caffeine 3% w/w เหมือนกับผลิตภัณฑ์อายครีม Yuzu Re-Youth  ที่มีสารสกัดตัวนี้อยู่ด้วย

โดยทำการวิจัยกับผู้หญิงอาสาสมัคร 11 คน และแผ่นปิดตานี้จะนำไปใช้ใต้ตาขวา อย่างเดียว ซึงพบว่าหลังจากผ่านไป 4 สัปดาห์ ผิวรอบดวงตาขวาของอาสาสมัครทุกคน ริ้วรอย และ ความหมองคล้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนความยืดหยุ่นของผิวก็ดีขึ้นด้วย และงานวิจัยนี้ยังบอกอีกว่า  คาเฟอีน (caffeine) เป็นสารประกอบที่มีคุณสมบัติช่วนในการหดตัวของหลอดเลือดและ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตรอบดวงตารวมถึงยังเร่งการไหลเวียนของเลือดในเส้นเลือดฝอยรอบดวงตาได้อีกด้วย สิ่งเหล่านี้เองจะทําให้ผิวรอบดวงตาดูสดใสขึ้น

ภาพที่ 1 จากภาพจะเป็นการทดสอบความชุ่มชื่น 

จะเห็นความแตกต่างของความชุ่มชื่นโดยเปอร์เซ็นต์ก่อน และหลังการใช้แผ่นปิดตา โดยหลังการใช้แผ่นปิดตามีความชุ่มชื่นเพิ่มขึ้นหลังจากการรักษาหนึ่งเดือน

ภาพที่ 2 จากภาพจะเป็นการทดสอบความยืดหยุ่น 

แสดงให้เห็นเปอร์เซ็นต์ความยืดหยุ่นของผิวก่อน และหลังที่ใช้แผ่นปิดตาในอาสาสมัครผู้หญิง พบความยืดหยุ่นที่วัดได้ของอาสาสมัครดีขึ้น ตั้งแต่ 61% ถึง 75%

ภาพที่ 3 จากภาพจะเป็นการทดสอบความหมองคล้ำ


แสดงให้เห็นว่าใต้ตาในตาขวาที่ใช้แผ่นปิดตา ลดลงภายในวันที่ 28 โดยมีอัตรา 16% (จากพื้นฐาน)
จากการศึกษาข้างต้นนี้แสดงให้เห็นว่าแผ่นปิดตา มีประสิทธิภาพในการต่อต้านริ้วรอย ลดความหมองคล้ำ และให้ความชุ่มชื่น สามารถเห็นได้ชัดในสามสัปดาห์ เมื่อเทียบกับการใช้อายครีม ที่มีส่วนผสมเดียวกันกับแผ่นปิดตา ก็สามารถรักษา ริ้วรอยก่อนวัย ความหมองคล้ำ และให้ความชุ่มชื่นได้เช่นกัน เพราะว่าแผ่นปิดตา และอายครีมมีจุดประสงค์เดียวกันในการบำรุงผิวบริเวณใต้ดวงตา และสามารถใช้ได้ในบริเวณทที่ผิวบอบบางเป็นพิเศษเหมือนกันดังนั้นแล้วเราควรที่จะบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตา เพื่อให้ผิวรอบดวงตามีสุขภาพดี สดใส ไม่หมองคล้ำ พร้อมรับความสดใสในแต่ละวัน 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกๆ คน ถ้าอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขี้น หรือสอบถามต่างๆ สามารถติดตามผ่านทางโซเชียลของเราได้เลย Zee you skin ยินดีที่จะคุยกับทุกคนค่ะ Facebook Tiktok Line Instagram  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้