อายครีมแตกต่างจากครีมทั่วไปยังไง?

Last updated: 30 พ.ย. 2565  |  116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อายครีมแตกต่างจากครีมทั่วไปยังไง?

อายครีมแตกต่างจากครีมทั่วไปยังไง?

ทุกคนงงกันใช่ไหมคะ ว่าทำไมถึงมีผลิตภัณฑ์อายครีมผลิตออกมาด้วย แล้วทำไมถึงใช้ร่วมกับครีมทาหน้าปกติธรรมดาทั่วไปไม่ได้ มาอ่านต่อด้านล่างกันได้เลยค่ะ 

5 ความแตกต่างระหว่างอายครีม และครีมบำรุงผิวหน้าธรรมดาทั่วไป

1.เนื่องจากผิวบริเวณรอบดวงตาบอบบางกว่า มีแนวโน้มที่จะแห้งกร้านได้มากกว่าผิวบริเวณอื่นๆ สามารถแสดงริ้วรอยได้เป็นอันดับต้นๆ ของใบหน้า การเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เช่นการกลอกตาไปมา ก็จะยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยได้ อายครีม ถูกออกแบบมาให้ใช้เฉพาะจุด เพราะว่าทำมาโดยเฉพาะผิวบริเวณรอบดวงตา

2.ครีมบำรุงผิวหน้าทั่วไป เมื่อทาบริเวณรอบดวงตาแล้วจะรู้สึกมีอาการระคายเคือง ไม่สบายตา และหนักตา เนื่องจากครีมบำรุงผิวธรรมดาทั่วไปเป็นเนื้อครีมที่ไม่เหมาะกับการทาผิวบริเวณรอบดวง ตา ซึมซับต้องใช้เวลา ไม่ตอบโจทย์ และมีสารออกฤทธิ์ต่างๆ มากเกินไป ทำให้เกิดการระคายเคือง คันตา บวมมากกว่าเดิม ดังนั้นแล้วเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาให้เฉพาะจุด

3.ผิวบริเวณรอบดวงตาคล้ำได้ง่าย อันเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ เช่น ภูมิแพ้  เครียด นอนดึก  ดังนั้นควรได้รับประโยชน์โดยตรงจากผลิตภัณฑ์ที่ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ การฟื้นฟู  และสร้างคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวบริเวณรอบตามีสุขภาพดีขึ้น นอกจากนี้ ยังควรปราศจากน้ำหอม และปราศจากสารก่อการแพ้ เหมือนกับผลิตภัณฑ์ อายครีม Yuzu Re-Youth อายครีมสารสกัดจาก “ส้มยูซุ”  ที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว

4.โดยปัญหาของหลายๆ คนที่พบเจอคือมีถุงใต้ตา และตีนกา ซึ่งครีมปกติโดยทั่วไปแล้วอาจไม่มี Caffeine ที่เป็นสารแก้เฉพาะจุดโดยตรงในการช่วยลดการสะสมของของเหลวหรือไขมันบริเวณผิว รอบดวงตาที่สามารถบำรุงแก้ปัญหาถุงใต้ตา และตีนกาได้โดยตรง

5.ให้ความชุ่มชื่น และซึมเข้าสู่ผิวโดยทันที ถ้าลองสังเกตกันดูว่าผิวบริเวณรอบดวงตาจะไม่มีความชุ่มชื่นมากเมื่อเทียบกับผิวบริเวณ บนใบหน้า ดังนั้นแล้วลักษณะครีมของอายครีมจะมีเนื้อครีมที่หนาแน่น แต่เมื่อทาแล้วจะซึมเข้าสู่ผิวโดยตรง  นอกจากนี้อายครีมจะอุดมไปด้วยมอยส์เจอร์เพื่อที่จะบำรุงผิว และสร้างความชุ่มชื่นกับผิวบริเวณรอบดวงตาได้โดยตรง

โดยสรุปแล้วว่าเราควรเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้เฉพาะจุดบนใบหน้า เพราะออกแบบมาเพื่อผิวบริเวณนั้นโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่นอายครีม เพื่อบริเวณผิวใต้ตาเป็นต้น นอกจากนี้เราควรคำนึงถึงส่วนผสมที่มาจากผลิตภัณฑ์ด้วยจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวอีกด้วย 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกๆ คนนะคะ ถ้าอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขี้น  หรือสอบถามต่างๆ สามารถติดตามผ่านทางโซเชียลของเราได้เลย Zee you skin ยินดีที่จะคุยกับทุกคนค่ะ Facebook Tiktok Line Instagram   



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้