เคล็ดไม่ลับ สำหรับวิธีการเลือก อายครีมให้เหมาะกับคุณ!!

Last updated: 10 ธ.ค. 2565  |  138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดไม่ลับ สำหรับวิธีการเลือก อายครีมให้เหมาะกับคุณ!!

เคล็ดไม่ลับ สำหรับวิธีการเลือก อายครีมให้เหมาะกับคุณ!!

ทำไม ทำไม ทำไม  รอยตีนกา ริ้วรอยก่อนวัยอันควร และรอยหมองคล้ำชอบขึ้นบริเวณผิวรอบดวงตาบ่อยๆ   แถมบางครั้งเลือกซื้ออายครีมมาแล้วก็รู้สึกว่าบวม ระคายเคือง มีอาการแพ้มากกว่าเดิมอีก วันนี้เราเลยมาแนะนำว่าควรเลือกซื้อ ผลิตภัณฑ์อายครีมอย่างไรที่เหมาะสมต่อสภาพผิวบริเวณรอบดวงตาของเรา

ถ้าพร้อมแล้วอ่านบทความต่อไปนี้ได้เลยค่ะ 

6 เทคนิคเคล็ดไม่รับของการเลือกใช้อายครีม 

1.เลือกส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ เช่น อายครีม Yuzu Re-Youth  ที่มีส่วนผสมมาจากส้มยูซุ ที่มาจากประเทศ “ญี่ปุ่น” ซึ่งมีวิตามินซีความเข้มข้นสูงถึง 3 เท่า นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากโสมที่สาวเกาหลีชอบใช้กันในเรื่องดูแลผิวหน้า และยังมี Olive Oil ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นต่อผิวบริเวณรอบดวงตา เพราะผิวรอบดวงตาต้องการ การดูแล และชุ่มชื่นเป็นพิเศษ

2.ปราศจากสารที่เป็นอันตราย เพราะผิวบริเวณรอบดวงตาบอบบาง และแพ้ง่ายกว่าส่วนอื่นๆ โดยอายครีม Yuzu Re-Youth  ก็ปราศจากสารอันตรายถึง 9 ชนิดด้วยกัน เช่น น้ำหอม พาราเบน และแอลกฮอล์ ซึ่งสารที่กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นสารที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้ผิวของเราอักเสบ ไม่แข็งแรง และแพ้ง่ายมากขึ้น  

3.อายครีมที่มีกลุ่มสาร Antioxidant เป็นกลุ่มสารที่เกี่ยวกับการต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นตัวทำลายชั้นผิวคลอราเจน ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร โดยสารที่อยู่ในกลุ่มพวก Antioxidant เช่น วิตามินอี, วิตามินซี, วิตามินบี 3 และคาเฟอีน (Caffeine) โดยการเลือกสารที่อยู่ในกลุ่ม Antioxidant ก็จำเป็นอย่างนึงในการใช้อายครีม 

4.มีสารให้ความชุ่มชื่น โดยผลิตภัณฑ์อายครีมของ Yuzu Re-Youth  มีสาร Olive Oil ที่มาจากน้ำมันมะกอกช่วยปกป้องหนังกำพร้า ช่วยให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังมี เมล็ดโจโจ้บา (Jojoba Oil) ที่ป้องการการสูญเสียน้ำ โดยเมล็ดโจโจ้บามีความพิเศษต่างจากน้ำมันที่สกัดจากพืชชนิดอื่นคือมีความมันใกล้เคียงกับน้ำมันที่ร่างกายผลิตขึ้นเอง  และสามารถซึมซาบเข้าสู่เซลล์ผิวได้ดีอีกด้วย

5.ตอบโจทย์ ครบในหลอดเดียว ผิวบริเวณรอบดวงตาก็ต้องการบำรุงเช่นกัน เพราะหมองคล้ำ และเหี่ยวย่นได้ง่าย ทำให้ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อายครีมที่มีส่วนผสมครบสูตรในหลอดเดียว เช่น สารที่ช่วยลดการหมองคล้ำ เหี่ยวย่น และต่อต้านริ้วรอย เพราะดวงตาเป็นอวัยวะที่สำคัญของเรา และเป็นอวัยวะหนึ่งเดียวของร่างกาย


6.เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และซึมซาบสู่ผิวได้ไว การเลือกใช้อายครีมก็ต้องเลือกเนื้อครีมด้วย หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าอายครีมทาในตอนกลางคืนอย่างเดียว แต่จริงๆแล้ว สามารถทาได้ทั้งในตอนเช้า และกลางคืน ตัวอย่างเช่น เวลาเร่งด่วนในตอนเช้า เราต้องรีบตื่นมาแต่งหน้าเพื่อไปทำงานในเช้าวันใหม่ คงไม่มีใครอยากจะนั่งรอให้ครีมแห้งทำให้เสียเวลา นอกจากนี้การใช้อายครีมตอนกลางคืนก็เป็นตัวช่วยในการตื่นเช้ามาทำให้ผิวเรียบเนียน เสมอกัน เกลี่ยรองพื้น และคอนซีลเลอร์ได้ง่ายขึ้น ไม่ตกร่อง


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับ ที่ไม่ลับในการเลือกใช้อายครีม การเลือกใช้ที่ถูกวิธี และเหมาะกับสภาพผิวก็จะทำให้การใช้อายครีมเห็นผลได้เร็วขึ้น เพราะการที่มีผิวบริเวณรอบดวงตาคล้ำ หรือเหี่ยวย่น ไม่สามารถรักษาได้ภายในคืนเดียว แต่จะค่อยๆ เห็นผลหลังจากที่ใช้อย่างต่อเนื่อง ทางที่ดีที่สุดเราควรใช้อายครีมบำรุงตั้งแต่ต้นๆ เพราะถ้ายิ่งอายุเยอะ และไม่บำรุงจะทำให้การรักษาได้ยาก นอกจากนี้รอยเหี่ยวย่นยังฝังลึกอีกด้วย เพราะฉะนั้นทุกคนควรใจเย็นๆ ในการใช้อายครีมบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตา


หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกๆ คน ถ้าอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขี้น หรือสอบถามต่างๆ สามารถติดตามผ่านทางโซเชียลของเราได้เลย Zee you skin ยินดีที่จะคุยกับทุกคนค่ะ Facebook Tiktok Line Instagram  





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้