7 วิธีการนวดดวงตาให้ผ่อนคลาย

Last updated: 5 ม.ค. 2566  |  141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วิธีการนวดดวงตาให้ผ่อนคลาย

7 วิธีการนวดดวงตาให้ผ่อนคลาย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน กลับมาพบกับสาระดีๆที่ Zee You Skin จะมอบให้กับเพื่อนๆกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ Zee You Skin จะนำวิธีการนวดดวงตามาให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ เพราะเป็นเรื่องปกติที่เพื่อนๆทุกคนจะมีอาการที่ตาล้า เนื่องจากการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน การอดนอน ความเครียด ก็ทำให้มีอาการปวดตา และเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เรามีรอยคล้ำใต้ตาได้ เพื่อนๆควรหยุดพักสักนิด เพื่อการปลอบประโลมดวงตาด้วยการบริหารดวงตา ดังนั้นแล้วบทความนี้ จะนำท่าบริหารผ่อนคลายการเมื่อยล้าของดวงตามาฝากกันค่ะ

ทำไมต้องนวดดวงตา หรือบริหารดวงตา ?

บรรเทาอาการเหนื่อยล้า และตาแห้งด้วยการนวดหรือบริหารดวงตาด้วยตัวเองเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปยังบริเวณรอบดวงตาและคายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ การนวดตาหรือบริหารดวงตาในบทความด้านล่างทุกวันสามารถช่วยส่งเสริมนิสัยที่ดีต่อสุขภาพตาและมีประโยชน์ต่อการดูแลดวงตาที่ดี

วิธีการนวดดวงตาและบริหารดวงตามีอะไรบ้าง

1.นวดที่กระดูกเบ้าตา
โดยขั้นแรกต้องหลับตาไว้ และใช้นิ้วกลางในการนวด นวดขึ้นและลงจากกระดูกเบ้าตาจนถึงดั้งจมูก ทำซ้ำ 8-10 ครั้ง โดยการนวดแบบนี้จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตบนใบหน้า และช่วยเพิ่มออกซิเจนบริเวณผิวรอบดวงตามากขึ้น

2.กดจุดตรงกระดูกใต้หัวคิ้วถึงหางคิ้ว 
โดยระหว่างกดให้นับถึง 3 แล้วทำซ้ำๆกัน 8-10 ครั้ง จะช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อต่างๆของใบหน้า และเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตมากขึ้น

3.นวดเบาๆระหว่างหลับตา
โดยการใช้ปลายนิ้วขี้และกลางขยี้ตาเบาๆระหว่างที่หลับตา การทำเช่นนี้เป็นการช่วยผ่อนคลายมาก อาจจะทำตอนกลางคืนก่อนนอน เพราะยิ่งทำตอนมืดยิ่งดีเพราะเป็นการช่วยการผ่อนคลายได้มาก

4.ใช้ฝ่ามือทาบบนตา
เป็นการให้ความร้อนนิดๆกับดวงตา ก่อนทำการทาบอาจจะถูมือกันเบาๆ ให้พออุ่นๆและวางไว้ที่บริเวณรอบดวงตา โดยความร้อนจะเป็นการช่วยผ่อนคลายได้มาก 

5.ใช้นิ้วหัวแม่มือกดเบาๆที่บริเวณมุมของหัวตา
โดยค่อยๆกดช้าๆแล้วปล่อย ทำซ้ำแบบเดิม 5 ครั้ง จะช่วยให้บรรเทาความตึงของดวงตา โดยสามารถทำกับมุมของหัวตาทั้งสองข้างได้เลย

6.นวดขมับ
ใช้นิ้วกลางนวดบริเวณขมับด้านข้างของใบหน้าโดยการเคลื่อนไหวขึ้นและลง นวดบริเวณนั้นประมาณ 1 นาที สิ่งนี้จะช่วยลดความตึงเครียดในขมับและรู้สึกผ่อนคลายได้

7.นวดหลังศีรษะ
การที่ใช้ปลายนิ้วชี้นวดบริเวณด้านหลังศีรษะเบาๆ บริเวณหลังดวงตา จะเป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด แต่ระวังอย่านวดแรงเพราะบริเวณนั้นเป็นจุดที่ต้องระวัง อาจจะนวดสักประมาณ 1 นาที

เทคนิคง่ายๆที่เราทำเองได้ที่บ้าน และสามารถทำได้ทุกๆวัน เป็นการช่วยให้สุขภาพตาของเราแข็งแรงมากขึ้น เพราะการจ้องตานานๆเป็นการเสียสุขภาพสายตาอย่างมาก ควรพักจากหน้าจอและผ่อนคลายดวงตาบ้างเล็กน้อย   นอกจากการนวดตวงตาที่ทำให้ดวงตาผ่อนคลาย และลดอาการหมองคล้ำ เลือดไหลเวียนได้สะด้วยแล้ว ยังมีอายครีมที่สามารถลดอาการบวม และแพ้ของผิวรอบดวงตาได้อีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหาอายครีมดีๆ แจ่มๆ ปลอดภัยไร้สารอันตราย ลองเลือกใช้ อายครีม Yuzu Re-Youth   กันดูค่ะ ถ้าอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขี้น หรือสอบถามต่างๆ สามารถติดตามผ่านทางโซเชียลของเราได้เลย Zee you skin ยินดีที่จะคุยกับทุกคนค่ะ Facebook Tiktok Line Instagram  













Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้