ฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ช่วยให้หายใต้ตาคล้ำ

Last updated: 5 ม.ค. 2566  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ช่วยให้หายใต้ตาคล้ำ

ฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ช่วยให้หายใต้ตาคล้ำ

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ Zee You Skin มาพูดเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามาฝากกันค่ะ สำหรับใครหายๆคน มีความคิดที่จะฉีดฟิลเลอร์ เพราะปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำ หรือถุงใต้ตา แต่ก่อนที่จะไปฟังลองมาอ่านบความนี้กันก่อนว่าฉีดฟิลเลอร์คืออะไร? แล้วทำให้ใต้ตาเราหายคล้ำจริงๆหรือเปล่า แล้วมันต่างจากอายครีมตรงไหน แล้วแน่นอนที่สุดคือข้อเสียคืออะไร ถ้าพร้อมแล้วสามารถอ่านต่อข้างล่างได้เลยค่ะ

ทำความรู้จักกับฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์คืออะไร ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังที่พบมากที่สุดคือกรดไฮยาลูโรนิก (HA) หรือชื่อเต็มคือ  Hyaluronic Acid เป็นกรดที่ถูกพบตามธรรมชาติหรือในร่างกาย เป็นสิ่งที่ทําให้ผิวของเราเปล่งประกาย อ่อนนุ่ม และอ่อนเยาว์ การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปเป็นการเติมเต็มร่องลึกใต้ผิวหนัง เพราะว่าเมื่อมีอายุที่มากขึ้น การสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนังจะชะลอตัวลง ทำให้เรามีริ้วรอยและร่องลึก

การฉีดฟิลเลอร์ช่วยให้ใต้ตาหายคล้ำจริงเหรอ?

โดยปกติแล้วการฉีดฟิลเลอร์เป็นการเติมร่องลึกของผิวหนังใต้ดวงตา เพื่อลดริ้วรอยใต้ตา รอยตีนกาก่อนวัยอันควรมากกว่า ไม่ได้ช่วยลดใต้ตาหมองคล้ำได้ เพราะการที่มีใต้ตาคล้ำเกิดจากอาการแพ้ และการผลิตเม็ดสีเมลานินเป็นส่วนใหญ่

ฟิลเลอร์ใต้ตาปลอดภัยหรือไม่?
โดยปกติแล้ว กรดไฮยาลูโรนิกมีความปลอดภัยต่อการใช้งานใต้ตา อย่างไรก็ตามฟิลเลอร์ก็มาพร้อมกับความเสี่ยง และภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ตัวอย่างภาวะแทรกซ้อนเช่น

ขาดความสมมาตรระหว่างดวงตา
การแก้ไขมากหรือน้อยเกินไป
การอักเสบ
ปฏิกิริยาการแพ้
ความเสียหายต่อหลอดเลือดทําให้เกิดการอุดตันของการไหลเวียนของเลือด
การอุดตันของหลอดเลือดแดงจอประสาทตาส่วนกลาง (CRAO) ซึ่งนําไปสู่การตาบอดถาวร
การติดเชื้อที่ผิวหนัง
ข้อดีข้อเสียของฟิลเลอร์ใต้ตา
อย่างที่รู้กันว่าการฉีดฟิลเลอร์ไม่ควรซื้อมาฉีดเองตามที่มีขายทางอินเตอร์เน็ต เพราะมันอาจจะเป็นฟิลเลอร์ปลอมหรือทำมาจากอะไรก็ไม่รู้ ทั้งนี้ทั้งนั้น การตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีใบประกอบวิชาชีพ 

ข้อดี

ข้อดีของฟิลเลอร์ใต้ตากรดไฮยาลูโรนิก ได้แก่:

ได้ผลลัพธ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ
ร่างกายสามารถดูดซึมได้
เรียบเนียน
ได้ผลลัพธ์ทันที
สามารถล็อกความชื้นใต้ตาอิ่มฟู
ช่วยป้องกันสัญญาณแห่งวัย (ริ้วรอย ริ้วรอย และผิวหย่อนคล้อย)
ข้อเสีย
ใช้เวลาเพียง 4 ถึง 12 เดือน ฟิลเลอร์ก็หายไปและอาจจะต้องทำซ้ำอีก
อาจมีอาการบวมหรือช้ำ
ชะลอการผลิตกรดไฮยาลูโรนิกตามธรรมชาติ
แพง
เสี่ยงของการติดเชื้อ
ใครไม่ควรฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์อาจมีข้อจำกัดสำหรับบางคนเช่นไม่ปลอดภัยสําหรับสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร ผู้ที่มีเลือดออกผิดปกติหรือแพ้ผิวหนังบริเวณใบหน้าไม่เหมาะสําหรับฟิลเลอร์

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคนที่กำลังตัดสินใจไปฉีดฟิลเลอร์ เพราะหลายคนอาจเข้าใจผิดคิดว่าการฉีดฟิลเลอร์นั้นช่วยให้ใต้หายคล้ำ ควรพิจารณาดูดีๆกว่าว่าเราเกิดปัญหาด้านไหนกับผิวบริเวณรอบดวงตา เพราะถ้ารักษาผิดวิธีอาจจะต้องเสียเงินไปฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งมีราคาเเพงมากกว่าการซื้ออายครีมราคาหลักร้อยของ Zee You Skin  มาใช้ก็เป็นได้  

หรือถ้าใครอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขึ้น หรือสอบถามต่างๆ สามารถติดตามผ่านทางโซเชียลของเราได้เลย Zee you skin ยินดีที่จะคุยกับทุกคนค่ะ Facebook Tiktok Line Instagram  









Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้