อย่ามองข้ามปัญหาใกล้ตัวที่ทำลายรอบดวงตา

Last updated: 5 ม.ค. 2566  |  153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อย่ามองข้ามปัญหาใกล้ตัวที่ทำลายรอบดวงตา

อย่ามองข้ามปัญหาใกล้ตัวที่ทำลายรอบดวงตา

ปัญหาใกล้ตัวในชีวิตประจำวันที่ทำลายรอบดวงตาที่หลายๆคนนึกไม่ถึง ทำให้รอบดวงตาเราคล้ำเป็นหมีแพนด้าหรือริ้วรอยก่อนวัยอันควรมีมากมายหลายอย่าง ดังนั้นแล้วบทความนี้ Zee You Skin ได้นำปัญหาที่เราพบเจอกันบ่อยๆในชีวิตประจำวัน ที่ทุกคนนึกไม่ถึงมาฝากกัน และสามารถตามอ่านต่อด้านล่างได้เลยค่ะ 

1.Blue light หรือเรียกเต็มๆว่า High Energy Visible Light หรือที่เรารู้จักกันว่าแสงสีฟ้า โดยแสงสีฟ้านั้นจะมีความยาวคลื่นอยู่ที่ 400 nm. ถึง 525 nm. เป็นแสงที่ตามนุษย์มอง แหล่งกำเนิดมาจากดวงอาทิตย์ และสามารถปล่อยออกมาทางหน้าจอโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ โดยทั่วไปแล้วพวกที่เป็นจอ LED เป็นส่วนสามารถปล่อยแสงสีฟ้าได้หมด เห็นแล้วว่าแสงสีฟ้าอยู่ใกล้ตัวเราแค่เอื้อมโดยที่เราไม่คาดคิด ซึ่งแสงสีฟ้าก็มีผลต่อรอบดวงตาด้วยเช่น รอบดวงตาหมองคล้ำ อาจทำให้ดวงตาบวมได้ด้วย

2.รังสีอินฟราเรด หรือที่เรียกว่ารังสีความร้อน เป็นรังสีที่ตามนุษย์มองไม่เห็น แต่สามารถสัมผัสความร้อนได้ ที่มาพร้อมกับแสงแดด พบรังสีอินฟราเรดได้ในเครื่องใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันเช่น ทีวี เตาอบ ไดร์เป่าผม ซึ่งรังสีอินฟราเรดเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงอะไรมันได้เลย แต่เราสามารถป้องกันให้หนักเป็นเบาได้ โดยรังสีอินฟราเรดนี้ก็สามารถส่งผลกระทบต่อดวงตาและรอบดวงตาเราได้เหมือนกัน เพราะถ้าเรารับรังสีอินฟราเรดมากเกิดไปอาจทำให้ดวงตาเสียหายได้

3.รังสียูวี หรือที่เรียกว่ารังสีอัลตราไวโอเลต โดยจะแบ่งเป็น ยูวี UVC UVB และ UVA ซึ่ง UVC อาจไม่ค่อยเป็นปัญหามากเพราะว่าชั้นผิวโลกสามารถป้องกันได้ แต่ UVB จะมีผลต่อผิวรอบดวงตาเราได้ เพราะว่าทำให้เกิดผิวไหม้ และอักเสบได้ เป็นผลทำให้เป็นตัวกระตุ้นเม็ดสีผิว และทำให้เกิดใต้ตาคล้ำนั้นเอง ส่วน UVA นั้นส่งผลเรื่องริ้วรอย อายุ ซึ่งถ้าเราไม่ทาอายครีม ก็เป็นปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้

4.มลภาวะต่างๆ ทุกคนรู้หรือไม่ว่าสิ่งแวดล้อมก็มีผลทำให้ใต้ตาเราแพ้ และหมองคล้ำได้ เพราะว่าในชีวิตประจำวันเราต้องเจอกับปัญหาต่างๆมากมายเช่น ควันจากรถติด ฝุ่นละอองต่างๆในอากาศ ทำให้ปัญหาเหล่านี้มีผลกระทบกับรอบดวงตาเราได้ เช่นเป็นปัจจัยกระตุ้นการทำลายคอลลาเจน เป็นผลทำให้เรามีรอยตีนกา และรอยเหี่ยวย่นนั้นเอง

5.ความเครียด หลายคนที่ต้องทำงาน เรียน และต้องเจอกับความเครียดความกดดันต่างๆ ทำให้เรามีอาการเครียด มีผลทำให้เรามีอาการปวดตา และตาแห้ง หรือบางรายอาจมีอาการตาบวมและภูมิแพ้ขึ้นตา คันตา ซึ่งผลิตภัณฑ์อายครีม Yuzu Re-Youth  ของ Zee You Skin ก็ช่วยลดอาการแพ้ของผิวรอบดวงตาได้

6.พฤติกรรมส่วนตัว เช่นการนอนดึก อยู่หน้าจอมือถือทั้งวัน ก็เป็นผลทำให้เกิดริ้วรอยใต้ตาได้เหมือนกัน และยิ่งคนที่ชอบนอนดึก ตื่นเช้ามากก็ทำให้ตาเป็นแพนด้าดูหมองคล้ำ ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ โดยต้องใช้อายครีมในการรักษาอาการหมองคล้ำใต้ตา 

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆทุกคน เพื่อเป็นการถนอมดวงตาให้ดีที่สุด เราควรที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น แต่ถ้าปัญหาอะไรที่ไม่หลีกเลี่ยงในชีวิตประจำวันได้ เราก็จะต้องหาทางป้องกันผิวรอบดวงตาของเรา โดยอาจจะต้องใช้อายครีมบำรุงผิวรอบดวงตา เพื่อให้ผิวรอบดวงตามีสุขภาพดีที่สุด 

หรือถ้าใครอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราให้มากขึ้น หรือสอบถามต่างๆ สามารถติดตามผ่านทางโซเชียลของเราได้เลย Zee you skin ยินดีที่จะคุยกับทุกคนค่ะ Facebook Tiktok Line Instagram  







Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้